CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU HẠT SACHA INCHI TRONG LÀM ĐẸP

Hạt Sacha Inchi xuất xứ từ rừng mưa nhiệt đới Peru, là một siêu thực phẩm mới của thế giới hiện đại. Tinh dầu hạt Sacha Inchi giàu omega 3 tốt cho da, cùng nhiều thành phần làm đẹp hiệu quả khác.

1.  Mô tả thực vật

Sacha Inchi có tên khoa học là Plukenetia Volubilis, thuộc họ Euphorbiaceae (Thầu Dầu).
Tên thường gọi là Sacha Inchi, hay còn gọi là Inca Inchi hoặc Inca Nuts, có nguồn gốc từ vùng rừng rậm nhiệt đới Amazon, Peru, đã được người dân bản địa sử dụng từ ngàn năm trước. Thế nhưng, cho đến nay, loài này mới được chú trọng rằng sẽ đem lại nhiều hứa hẹn trong lĩnh vực sức khỏe.
Với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, Sacha Inchi được coi là một loại thực vật lấy dầu lý tưởng.
Tinh dầu hạt Sacha Inchi đã được đóng dấu chấp thuận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) về thành phần dinh dưỡng cũng như về mức độ an toàn.
Tinh dầu từ hạt Sacha Inchi có hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời

2.  Thành phần có trong tinh dầu Sacha Inchi

Tinh dầu hạt Sacha Inchi được chế biến bằng phương pháp ép lạnh hạt của nó, chứa lượng dầu cao (lên đến 25%), đồng thời nó còn được coi là đại diện tiền thân của Omega 3 (49,2%) với sự kết hợp hoàn hảo cùng Omega 6 (36,9%) và Omega 9 (7,6%).
Tinh dầu hạt Sacha Inchi còn giàu 2 loại vitamin A (retinol) và vitamin E (tocopherol) thường được dùng trong các sản phẩm làm đẹp.
Ngoài ra, tinh dầu hạt Sacha Inchi chứa protein, carotenoid và các chất chống oxy hóa khác.
Hàm lượng omega 3 và 6 của tinh dầu hạt Sacha Inchi cao hơn so với dầu oliu và dầu hạt bơ

3.  Công dụng làm đẹp của tinh dầu hạt Sacha Inchi

  • Tinh dầu hạt Sacha Inchi dễ thẩm thấu vào da và có khả năng dưỡng ẩm cao.
  • Hàm lượng cao omega 3-6-9 giúp giảm nếp nhăn do đó ngăn chặn lão hóa, cải thiện da khô bằng cách cân bằng lại độ ẩm cho da, giúp da thoáng dịu nhẹ nhàng, hạn chế mất nước, tăng cường và củng cố màng bảo vệ da tự nhiên, từ đó ngăn ngừa da khô hoặc dễ kích ứng.
  • Vitamin A và E là những chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng cải thiện làn da, giúp giảm các vết bẩn do tia tử ngoại, các dấu hiệu lão hóa bên ngoài và phản ứng chống viêm.
  • Vitamin E là một chất chống oxy hoá mạnh, ngăn chặn các tổn thương gốc tự do do tiếp xúc với tia UV, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vitamin E cũng tăng cường sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da.
  • Tinh dầu hạt Sacha Inchi có chứa carotenoid ở mức 0,08 mg/100 g dầu. Carotenoids là một phần không thể tách rời của hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Da hấp thụ các carotenoid để chữa tổn thương do mặt trời và bảo vệ da khỏi tác động môi trường.
Tinh dầu hạt Sacha Inchi chứa hàm lượng omega 3 và omega 6 cao.
  • Với khả năng chống viêm cao, tinh dầu hạt Sacha Inchi còn có tác dụng loại bỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá, làm giảm các vùng da bị kích ứng. Chữa lành các vết thương và bệnh ngoài da như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.
  • Sterols thực vật có trong tinh dầu hạt Sacha Inchi là những hợp chất kích thích giải phóng chất nhờn và tăng cường lớp da tự nhiên, bảo vệ da, mang lại làn da mềm mại.
Tinh dầu hạt Sacha Inchi có nhiều công dụng tốt cho da
Tinh dầu hạt Sacha Inchi được sử dụng để bào chế các loại thuốc tự nhiên, không có tác dụng phụ, bảo vệ tim mạch, chữa lo âu, tràm cảm, chăm sóc da, trị mụn, dưỡng ẩm da, mỹ phẩm, dưỡng môi căng mọng, hoặc sản phẩm chăm sóc móng chắc khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho tóc và da đầu.
Ngoài ra, chúng còn được sử dụng trong thực phẩm, làm dầu thực vật để chế biến món ăn.
--------------------------------------------------------------------------------
Chính vì những công dụng phong phú của tinh dầu hạt Sacha Inchi, Ornabio đã đem thành phần này vào serum dưỡng da Ornabio 9CF Deep Hydrating Sérum, với mong muốn đưa đến người dùng sản phẩm làm đẹp da hiệu quả tốt và an toàn nhất.
Serum dưỡng da Ornabio với công thức chiết xuất từ nguyên liệu hoàn toàn sạch, hoàn toàn tự nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho các loại da, đặc biệt phù hợp với người cần hồi phục làn da thiếu sức sống.
Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ sau một thời gian sử dụng*. Làn da trở nên mềm mịn, săn chắc, trắng sáng, đầy sức sống. Ornabio 9CF+ Deep Hydrating Sérum tác động như một tinh chất giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp của quy trình dưỡng da.
ĐẶT HÀNG NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Không còn lo ngại vì mỗi sáng thức dậy với làn da bóng nhờn, xỉn màu nữa. Sau một giấc ngủ say, bạn thức dậy và tự tin đón chào ngày mới với làn da tươi tắn, rạng rỡ bất ngờ.
Mong rằng những thông tin hữu ích trên phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng tuyệt vời của tinh dầu hạt Sacha Inchi Oil trong việc làm đẹp.
*Hiệu quả sử dụng tùy thuộc vào tình trạng da mỗi người.
=>> Có thể bạn muốn xem:
CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA TINH DẦU HOA CÚC BẤT TỬ (Helichrysum Italicum)
CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU HẠT XƯƠNG RỒNG (Pinkly Pear Oil)

0 nhận xét:

recent posts